Chuyển đến nội dung chính

Phong thủy là gì và kích thước chuẩn phong thủy như thế nào?

Trong đời sống hiện đại chúng ta có lẽ đã nghe rất nhiều đến cụm từ phong thủy. Nhất là trong lĩnh vực nội thất. Vậy phong thủy là gì? 
Theo wiki: Phong thủy là "sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người.  Vì vậy nếu chọn được hướng gió hướng, mạch nước tốt thì sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ. 
Đối với nội thất phòng thờ có nhiều khái niệm liên quan đến phong thủy như bàn thờ phong thủy, đồ thờ phong thủy, ánh sáng bàn thờ phong thủy.... Và trong đó có kích thước bàn thờ phong thủy.
Với kích thước bàn thờ phong thủy người ta hay sử dụng đến thước lỗ ban.

Thước Lỗ Ban là loại thước được dùng để đo đạc việc xây dựng với mong muốn đạt được kết quả phong thủy tốt.

Thước Lỗ Ban giúp thiết kế nội thất đạt hiệu quả phong thủy Thước Lỗ Ban giúp thiết kế nội thất đạt hiệu quả phong thủy

Nguồn gốc thước Lỗ Ban

Trước kia có một nhà thợ mộc rất nổi tiếng sống ở nước Lỗ tên Ban. Tiếng tăm của ông trong làng mộc được ví như Hoa Đà trong ngành Y. Tương truyền ông sống ở thời Xuân Thu (770-476 TCN). Mọi công trình qua tay ông đều phát triển hưng thịnh và gặp nhiều may mắn. Sở dĩ như vậy là vì ông có một chiếc thước đo “thần kỳ”. Sau này, chiếc thước đó được truyền trong nhân gian và được đặt tên là thước Lỗ Ban.
Thước Lỗ Ban có ghi chú những cung tốt, xấu để giúp phân định lựa chọn kích thước sao cho tốt nhất. Điều này sẽ mang tới may mắn, an lành, giúp tránh những vận đen, hung khắc.

Những kích thước bàn thờ chuẩn Lỗ Ban phong thủy

Khi mua hay đặt thiết kế bàn thờ, chủ nhà luôn rất quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Bởi kích thước bàn thờ treo tường đẹp không chỉ làm hài hòa bố cục kiến trúc. Kích thước bàn thờ treo tường còn có thể ảnh hưởng tới tài vượng, may mắn, công danh,...
Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về kích thước Lỗ Ban bàn thờ treo tường phong thủy. Vậy nên, công ty nội thất Tâm Phát sẽ đưa ra một vài gợi ý cho bạn:

  • Bàn thờ treo tường có chiều sâu 480mm×rộng 810mm sẽ có ý nghĩa về Hỷ Sự và Tài Vượng. Mang lại điềm tốt về tình duyên và tiền bạc cho chủ nhà.
  • Với số đo 480mm chiều sâu và rộng 880mm, bàn thờ mang ý nghĩa phong thủy về Hỷ Sự và Tiến Bảo.
  • Kích thước bàn thờ treo khi có chiều sâu là 495mm , rộng 950mm sẽ giúp nhân đội vượng khí về tiền bạc cho chủ nhà.
  • Khi muốn phong thủy tốt về đường con cái, việc chọn kích thước bàn thờ 610mm×1070mm là hoàn hảo.
  • Kích thước nhỏ nhắn 110mm ×61mm mang lại khí tốt về chiêu tài và may mắn. Kích thước này phù hợp trong các thiết kế bàn thờ chung cư, trong các không gian nhỏ hẹp.

Hướng dẫn cách xem thước Lỗ Ban để chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy

Việc chọn bàn thờ chuẩn lỗ ban phong thủy cũng cần phải kết hợp với bố cục kiến trúc hài hòa. Nếu những gợi ý trên chưa có kích thước nào phù hợp với kiến trúc nhà bạn thì cũng đừng lo lắng. Nội thất Tâm phát sẽ hướng dẫn cách xem thước Lỗ Ban để bạn có thể tự chọn ra kích thước phù hợp.
Thước Lỗ Ban chia làm 3 loại. Thước 52.2 cm, thước 42.9 cm và thước 38.8cm.
Thước Lỗ Ban trong đo đạc thiết kế bàn thờ thường dài 38.8 hoặc 39 cm. Nó được chia ra làm 10 cung lớn. Đó là Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài. Những cung đem lại phong thủy tốt được đánh dấu màu đỏ. Còn lại màu đen là những cung xấu. Các số đo được đánh dấu trên thước. Bạn chỉ cần chọn những số đo phù hợp trong phần màu đỏ là yên tâm nhé.

Tâm Phát chuyên cung cấp các loại bàn thờ kích thước chuẩn Lỗ Ban phong thủy Tâm Phát chuyên cung cấp các loại bàn thờ kích thước chuẩn Lỗ Ban phong thủy

Kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi và thắc mắc trong vấn đề phong thủy

Nhiều người thường thắc mắc kích thước bàn thờ treo tường theo tuổi có phải là một vấn đề liên quan tới phong thủy không? Câu trả lời là không. Đối với việc xây dựng nhà cửa thì tuổi tác là vấn đề được quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên trong nội thất bàn thờ thì nó không ảnh hưởng nhiều. Người ta chỉ dùng năm sinh để tính toán trong việc chọn hướng treo bàn thờ sao cho tốt nhất. Còn kích thước phong thủy sẽ được đo bằng thước Lỗ Ban chứ không phải xây dựng theo tuổi.
Nếu có những thắc mắc trong việc chọn kích thước bàn thờ treo tường bạn hãy đến với công ty nội thất Tâm Phát. Tại đây bạn sẽ được tư vấn và giải đáp những vấn đề liên quan. Hoặc bạn có thể truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết về công ty và các sản phẩm.

#banthohiendai #tuthohiendai #Khonoithatdep 【99+】 Mẫu Bàn Thờ Hiện Đại - Tủ Thờ Hiện Đại Tâm Phát

https://khonoithatdep.com/ban-tho-hien-dai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kho Nội Thất Đẹp

  Kho nội thất đẹp - Nội Thất Tâm Phát chuyên Thiết kế, Sản xuất, Mua bán, Lắp đặt Bàn thờ, Tủ thờ, Sập thờ, Đồ thờ ✨ Giá rẻ, Đẹp, Bền cho mọi Gia đình, Chung cư, Biệt thự ☀ Địa chỉ: Số 33 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội SĐT: 0973303989 Website: https://khonoithatdep.com BLOG: https://khonoithatdep.business.site/ MAP: https://www.google.com/maps?cid=18014467907181763398 Twitter: https://twitter.com/KhoNiThtp1 Instagram: https://www.instagram.com/khonoithatdepcom/ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2GAkwTk41igTQkHnAvXKIw/ Pinterest: https://www.pinterest.com/khonoithatdep/ Linkedin: https://www.linkedin.com/in/khonoithatdep/ Github: https://github.com/khonoithatdep Tumblr: https://khonoithatdep.tumblr.com/ Soundcloud: https://soundcloud.com/khonoithatdep BLOG: https://khonoithatdep.blogspot.com/ Facebook: https://

【5O+】 Mẫu Bàn Thờ, Tủ Thờ, Sập Thờ Gỗ Hương Đẹp Tâm Phát

  【5O+】 Mẫu Bàn Thờ, Tủ Thờ, Sập Thờ Gỗ Hương Đẹp Tâm Phát https://khonoithatdep.com/ban-tho-go-huong

Các mẫu bàn thờ, tủ thờ đẹp ở Tâm Phát với chất liệu gỗ quý tự nhiên.Mẫu mã, kích thước đa dạng chuẩn lỗ ban.

Bàn thờ hiện đại là mẫu bàn thờ có thiết kế đơn giản , thanh mảnh dễ dàng kết hợp với cấc nội thất chung cư…. Với các mẫu bàn thờ hiện đại thì với hình dáng đơn giản những vẫn giữ lại nét truyền thống qua các họa tiết tinh tế. #banthohiendai #khonoithatdep #tuthohiendai_khonoithatdep https://khonoithatdep.com/ban-tho-hien-dai