Chuyển đến nội dung chính

Đồ thờ bằng gỗ mít có tốt không?

Từ những cây mít lâu năm  có chất lượng cao. Để trở thành những mẫu bàn thờ đẹp.

Gỗ mít rất là bền với thời gian, đặc biệt tâm gỗ này rất nhỏ so với các loại gỗ tốt khác. Hiện nay trên thị trường gỗ Mít Lào được nhập khẩu có tâm to hơn nhưng chất gỗ không đẹp bằng gỗ mít được trồng tại Việt Nam.Cây gỗ mít trồng có thớ mềm, ít bị nứt nẻ, khối lượng lại nhẹ nên hạn chế tình trạng bị cong, cũng như mối mọt.Gỗ này thường có tuổi thọ rất cao, trung bình là vài chục năm, có khi lên đến cả trăm năm. Ngày xưa, chỉ có các bật quyền quý giàu sang mới có tiền để sử dụng các sản phẩm từ gỗ mít.Bàn thờ gỗ mít và ý nghĩa tâm linh của người Việt. 

Bàn thờ gỗ mít Tâm Phát gây ấn tượng với khách hàng bởi không chỉ là chất lượng đạt chuẩn, giá cả hợp lí mà còn mang ý nghĩa tâm linh. Trong đó mít mang trong mình nhiều ý nghĩa như:

Vào năm Minh Mạng thứ 17, khi hoàn thành việc đúc Cửa Đỉnh, nhà vua đã cho chạm hình tượng cây gỗ mít vào cao đỉnh – đỉnh đồng kèm theo chữ Ba La Mật. Từ đó cây gỗ này đã mang một ý nghĩa vô cùng gần gũi thể hiện sự trân trọng cũng như tự hào về loại cây này.

Gỗ mít trồng khá phổ biến ở đình chùa, bởi theo quan niệm thì trong nhà có cây gỗ mít thì sẽ được thần linh che chở.

Các đồ thờ cúng mà sử dụng loại gỗ này thì thường khá tốt và mang một ý nghĩa tốt lành đến cho gia chủ.

Ngoài ra gỗ mít có các ưu điểm sau: 

  • Gỗ mít lại có màu vàng sang, khi để lâu chuyển thành màu sẫm đỏ rất phù hợp để thiết kế các món đồ nội thất, thẩm mĩ.
  • Gỗ cây mít có mùi thơm nhẹ, hương của nó cũng gần giống với mùi trầm.
  • Vân gỗ không nhiều, tuy nhiên thớ và chất gỗ lại rất mịn, mật độ mạch trong gỗ sớm cao hơn gỗ muộn, nhu mô trong mạch dễ trông thấy nên rất thích hợp để dùng làm bàn thờ.
  • Loại gỗ này khá phổ biến nên cực kì dễ tìm, ở nước ta gần như vùng miền nông thôn nào cũng có.
  • Gỗ mít rất là bền với thời gian, đặc biệt tâm gỗ này rất nhỏ so với các loại gỗ tốt khác. Hiện nay trên thị trường gỗ Mít Lào được nhập khẩu có tâm to hơn nhưng chất gỗ không đẹp bằng gỗ mít được trồng tại Việt Nam.
  • Cây gỗ mít trồng có thớ mềm, ít bị nứt nẻ, khối lượng lại nhẹ nên hạn chế tình trạng bị cong, cũng như mối mọt.
  • Gỗ này thường có tuổi thọ rất cao, trung bình là vài chục năm, có khi lên đến cả trăm năm. Ngày xưa, chỉ có các bậc quyền quý giàu sang mới có tiền để sử dụng các sản phẩm từ gỗ mít.

Vì vậy mà gỗ mít được sử dụng nhiều trong nội thất. Các sản phẩm như bàn thờ, sập, tủ, ...


 【Full 5O+】 Mẫu Bàn Thờ Gỗ Mít Đẹp Giá Rẻ Tâm Phát

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kho Nội Thất Đẹp

  Kho nội thất đẹp - Nội Thất Tâm Phát chuyên Thiết kế, Sản xuất, Mua bán, Lắp đặt Bàn thờ, Tủ thờ, Sập thờ, Đồ thờ ✨ Giá rẻ, Đẹp, Bền cho mọi Gia đình, Chung cư, Biệt thự ☀ Địa chỉ: Số 33 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội SĐT: 0973303989 Website: https://khonoithatdep.com BLOG: https://khonoithatdep.business.site/ MAP: https://www.google.com/maps?cid=18014467907181763398 Twitter: https://twitter.com/KhoNiThtp1 Instagram: https://www.instagram.com/khonoithatdepcom/ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2GAkwTk41igTQkHnAvXKIw/ Pinterest: https://www.pinterest.com/khonoithatdep/ Linkedin: https://www.linkedin.com/in/khonoithatdep/ Github: https://github.com/khonoithatdep Tumblr: https://khonoithatdep.tumblr.com/ Soundcloud: https://soundcloud.com/khonoithatdep BLOG: https://khonoithatdep.blogspot.com/ Facebook: https://

【5O+】 Mẫu Bàn Thờ, Tủ Thờ, Sập Thờ Gỗ Hương Đẹp Tâm Phát

  【5O+】 Mẫu Bàn Thờ, Tủ Thờ, Sập Thờ Gỗ Hương Đẹp Tâm Phát https://khonoithatdep.com/ban-tho-go-huong

Các mẫu bàn thờ, tủ thờ đẹp ở Tâm Phát với chất liệu gỗ quý tự nhiên.Mẫu mã, kích thước đa dạng chuẩn lỗ ban.

Bàn thờ hiện đại là mẫu bàn thờ có thiết kế đơn giản , thanh mảnh dễ dàng kết hợp với cấc nội thất chung cư…. Với các mẫu bàn thờ hiện đại thì với hình dáng đơn giản những vẫn giữ lại nét truyền thống qua các họa tiết tinh tế. #banthohiendai #khonoithatdep #tuthohiendai_khonoithatdep https://khonoithatdep.com/ban-tho-hien-dai